Đảm bảo kiến thức cho học sinh thi tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022

Đăng lúc: 08:39:20 28/05/2021 (GMT+7)

Để đảm bảo kiến thức cho học sinh thi tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022, Những ngày này thầy và trò Trường THCS Quảng Vinh đang hoàn thiện những đơn vị kiến thức cuối cùng theo kế hoạch chương trình ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Mục tiêu của nhà trường đặt ra trong kỳ thi này là bình quân tổng điểm 3 môn thi của các em đạt từ 28,5 điểm trở lên.

Thầy giáo Trần Ngọc Hùng, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: ”Ngay sau khi Sở GD-ĐT công bố 3 môn thi vào lớp 10 là Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, ban giám hiệu nhà trường đã bố trí thời gian, tổ chức dạy 4 buổi/tuần/ lớp đối với 3 môn thi. Bố trí đội ngũ cán bộ giáo viên có chuyên môn tốt, có kinh nghiệm ôn thi THPT.  Tổ chức các đợt thi khảo sát, đánh giá năng lực nhằm phân luồng, đánh giá chất lượng dạy và học; tăng cường phối hợp, liên hệ với phụ huynh học sinh để theo dõi, nắm bắt tình hình học tập, đánh giá thực lực học sinh để định hướng, giúp các em học sinh đăng ký tuyển sinh vào các trường THPT cũng như lựa chọn tiếp tục học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Qua việc định hướng của nhà trường và gia đình, có 99/119 học sinh nhà trường đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10THPT; trong đó có 2 em đăng ký thi chuyên Lam Sơn, 62 em đăng ký thi vào trường THPT Chu Văn An, 36 em đăng ký thi vào THPT Nguyễn Thị Lợi; 19 em còn lại đăng ký học tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, các trường cao đẳng nghề du lịch, điện dân dụng, sửa chữa ô tô… Đến thời điểm này, số học sinh dự thi vào THPT năm nay cơ bản đã được ôn tập đủ kiến thức, kỹ năng, tự tin bước vào kỳ thi với kết quả cao nhất”.






  Là giáo viên trực tiếp ôn luyện môn Tiếng Anh lớp 9 cho các em học sinh, cô giáo Trần Thị Lan cho biết: “Sau khi nhận được kế hoạch và sự phân công của nhà trường, tôi đã tổ chức phân loại học sinh và có kế hoạch ôn tập cho các em học sinh theo năng lực, đồng thời cho các em tiếp cận với các dạng đề. Đối với nhóm học sinh trung bình, tôi tập trung hệ thống kiến thức và luyện các dạng bài tập cơ bản, các kiến thức trọng tâm. Còn đối với học sinh có lực học cao hơn tôi bồi dưỡng thêm nhiều bài tập nâng cao để các em có thể đạt được điểm cao hơn”.







Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
22375